• Yahoo

    Hỗ trợ 1

    028.222.928.92

  • Yahoo

    Hỗ trợ 2

    028.222.928.92



Mục tiêu đào tạo của trường THCS – THPT Nam Việt

5465 Lượt xem

                                           Mục tiêu đào tạo của trường THCS – THPT Nam Việt

 

Gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, Trường THCS, THPT Nam Việt có thể uốn nắn và rèn luyện cho học sinh hoàn thiện về Nhân cách – trí tuệ - thể chất  và các Kỹ năng mềm để trở thành một công dân có ích cho xã hội. Sau khi tốt nghiệp, các em cũng dần định hình được cho mình một tư cách sống, sống đúng, sống phù hợp với sự phát triển của xã hội. Nhà trường làm rất tốt công tác giáo dục truyền thống: Truyền thống nề nếp của nhà trường; truyền thống hoạt động phong trào; truyền thống tôn sư trọng đạo; truyền thống gia đình, truyền thống dân tộc - uống nước nhớ nguồn từ đó để học sinh xác định động cơ rèn luyện đạo đức, tri thức, năng động sáng tạo, hoà nhập cộng đồng, khát vọng vươn lên. Phương pháp giáo dục học sinh của nhà trường là: Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm – Tận tụy, Sáng tạo

 

Rèn luyện Nhân Cách

 

Phương châm mà Nhà trường rất tâm đắc đó là “Thành Nhân trước khi Thành Tài”. Nhà trường mong muốn rèn luyện các em học sinh phát triển Nhân cách trên nền tảng đạo lí của dân tộc Việt Nam: biết cách cư xử với người lớn tuổi, đặc biệt với ông bà, cha mẹ, thầy cô; Đó là sự vâng lời, kính trên nhường dưới, lòng hiếu thảo, sự biết ơn, lòng yêu thương; biết chia sẻ với những người bạn cùng trang lứa có hoàn cảnh khó khăn, thông qua các hoạt động từ thiện và được tham gia các lớp học về kỹ năng sống, giáo dục tâm lý.

 

               Biết ơn thầy cô trong ngày lễ 20/11

 

Rèn luyện Trí Tuệ

 

Về lĩnh vực này, nhà trường chú trọng đến việc bồi dưỡng trí tuệ cho các em thông qua các phương pháp học tập hoàn toàn đổi mới kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn thông qua các phòng thí nghiệm hóa lý sinh; phối hợp nhuần nhuyễn giữa phương pháp dạy truyền thống và dạy hiện đại bằng cách ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng sơ đồ tư duy… đã dần tạo cho các em một phương pháp học tập chủ động - người Thầy thật sự là người hướng dẫn, tuyệt đối không áp đặt kiến thức mà đó là sự nỗ lực tìm tòi, phát hiện từ ngay chính bản thân các em. Đây là phương pháp học tập được cập nhập từ nền giáo dục của các nước tiên tiến trên thế giới và rất phù hợp trong cuộc sống hiện tại của một đất nước đang trên đường hội nhập.

Song song đó, ngôn ngữ Tiếng Anh được giáo viên bản ngữ luyện nghe nói, trang bị cho các em khả năng giao tiếp tốt và khả năng du học nước ngoài ngay từ khi các em còn ngồi ở ghế nhà trường phổ thông.

Mặt khác, đáp ứng nhu cầu của PHHS muốn cho con em vào được các trường ĐH - CĐ sau khi đỗ tốt nghiệp phổ thông. Bởi vậy nhà trường đã hướng đến việc giảng dạy nâng cao và tiếp tục bồi dưỡng các em ngay từ khối lớp đầu tiên của các cấp học. Với phương pháp học tập: Kèm cặp, nâng cao, mở rộng. phân loại theo trình độ học sinh để có phương pháp dạy thích hợp. Tất cả các em đều đậu Tốt nghiệp THPT quốc gia 100% và vào được đại học 100%.

 

Rèn luyện Thể Chất

 

Từ quan niệm đúng đắn: “Một tinh thần minh mẫn trong một cơ thể tráng kiện”, nhà trường đặc biệt chú trọng đến mặt rèn luyện thể chất dưới nhiều hình thức phong phú, phù hợp với tâm sinh lí lứa tuổi và năng khiếu tiềm ẩn nơi học sinh. Trên cơ sở đó, nhiều sân chơi đã được xây dựng cho Học sinh như: Sân bóng đá, hồ bơi, võ đường, CLB âm nhạc, CLB thể hình, Các sân chơi bóng bàn, bóng rổ…

Võ đường Nam Việt, rèn luyện võ cho các em Học sinh

 

Giáo dục kỹ năng sống

 

Học yêu thương người già neo đơn, các em sẽ cảm nhận và hiểu được những tình cảm của ông bà, cha mẹ khi đến tuổi bóng sế, chiều tà, các em sẽ dần trở thành những người sống có tình cảm và biết quan tâm đến ông bà, cha mẹ, người thân như chính bản thân mình. Học chia sẻ, chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn, những vùng miền bão lũ thiên tai…giúp các em biết quan tâm, đùm bọc nhau. Học các kỹ năng giải quyết vấn đề; tư duy có hệ thống; giao tiếp có hiệu quả; kỹ năng ra quyết định; nhận thức bản thân; thể hiện sự cảm thông; ứng phó với căng thẳng và cảm xúc.

Chia sẻ tình cảm của em học sinh trường Nam Việt với các em trẻ mồ côi

Tin tức khác

Cảm nhận PH & HS

Huỳnh V. Tuyết Trang

Cảm tưởng của Học sinh trong buổi sơ kết học kỳ I năm học 2016 - 2017

Nguyễn Thị Hải

Câu chuyện về sự kiềm chế nóng giận lớp 10A2 trường Nam Việt

Nguyễn Ngọc Ký

Bàn chân kỳ diệu, cậu bé Nguyễn Ngọc Ký

Phụ Huynh N.V.H

Một ý kiến của phụ huynh Học sinh trong buổi khai giảng năm học 2016 - 2017 tại trường THCS, THPT Nam Việt

Phụ Huynh T.T.P

Là cha, mẹ khó có thể có từ nào diễn tả được hết cảm xúc vui mừng, tự hào khi nhìn thấy con mình ngày một khôn lớn. Trong thời gian qua, cho con học tại trường THCS – THPT Nam Việt, chúng tôi luôn ủng hộ con đường riêng mà nhà trường đã định hướng cho học sinh của mình. Đó không chỉ là học kiến thức, mà còn là học phương pháp tư duy và kỹ năng sống.

Học Sinh B.T.T

Sau năm năm học tại trường Đại Học Y Dược Việt Nam. Em đã ra trường và giờ đang làm bác sĩ ở một bệnh viện lớn. Tranh thủ dịp được nghỉ phép một tuần, em về thăm lại ngôi trường cũ. Bao kỷ niệm thời thơ ấu giờ đây vẫn con nhớ mãi trong tâm trí em.
 

Học Sinh T.K.T

Cha ơi, cha biết không? Khi nhà trường phát động viết những lời tri ân dành cho cha mẹ và thầy cô nhân dịp Lễ Tri Ân, Trưởng Thành do nhà trường tổ chức dành cho học sinh khối 12 năm nay, con không nghĩ là lần này con được đứng đây để đọc những suy nghĩ của con cho cha nghe và mọi người cùng nghe đâu cha ạ! con chỉ biết viết những gì con suy nghĩ về cha, suy nghĩ về mẹ, suy nghĩ về gia đình mình. Cha biết không? Lúc cha đưa con xuống Thành phố  để học, con nhớ nhà vì con lo sợ và bỡ ngỡ, rồi đây ai sẽ ở bên cạnh con để chăm lo, nhắc nhở những lúc con ốm đau, lười học. Vì trước đây con vốn dĩ là một đứa con không ngoan mà.

Học Sinh L.K.H

     “Ba năm học THPT, tôi có tới 5 lần chuyển trường, và cuối cùng tôi đã chọn trường NamViệt ở số 25, Dương Đức Hiền, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh. Những năm tháng học tập tại trường được sự ân cần dạy dỗ, rèn dũa của thầy cô, tôi đã trưởng thành về mọi mặt, không chỉ có chất lượng học tập mà còn cả về nhân cách sống, ba mẹ tôi rất vui mừng phấn khởi” Đó là lời tâm sự chân thành của cựu học sinh Nguyễn Đức Huy, chiến sỹ hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 2 hải quân.

Video hoạt động 1
Video hoạt động 2
Facebook
Về đầu trang